Thứ Tư, 8 tháng 6, 2016

Cách Thức Dạy Chơi Bóng Bàn căn bản

Bóng Bàn lớn mạnh cũng kéo theo hàng loạt nhu cầu tất yếu như phương tiện bóng bàn, ban bong ban bán chạy mạnh, học viên thì tậu lớp học bóng bàn... Nay tôi muốn nói tới vấn đề học viên và thầy dạy bóng bàn, trò nhiều năm kinh nghiệm mà thầy kỹ năng kém thì cũng không phát huy được hết khả năng của trò và ngược lại. không phải cứ chơi bóng bàn biết chút chút là Anh Chị thể dạy hay mở CLB được.

Dạy bóng bàn khó nhất không phảikhi đưa trò lên đỉnh vẻ vang, mà là ở những ngày trước tiên xây nền móng cho chúng. Cả 1 mai sau đồ sộ đè lên các ngày tháng trước tiên trong sự nghiệp tập dượt của chúng, biết bao lăm là chuyện phải lo âu.

Dạy cho chúng đánh đều rồi tập giật, xong rồi Con số là đã dạy xong cơ bản để cho ra thi đấu - thế thì dễ quá - nhưng chúng sẽ bỏ chơi rất sớm vì chẳng thể tiến xa mang mớ công nghệ thiếu nền móng đó. Dạy thế nào để sau này dù chúng mang bay xa học cao, cũng vẫn còn với thể với ra áp dụng, thì mới thực là khó.

phương pháp mưa dầm thấm sâu

không dạy đa dạng trong một lần, mưa dầm nghĩa là lượng nước nhỏ mà lâu nên mới thấm sâu. Đây cũng là phương pháp đề cập lại, là kiểu sư phạm cổ xưa nhất của con người - đọc phổ thông lần cho thuộc lòng rồi trả bài.

Trong thể thao thì đây vẫn là bí quyết chính, vì cơ thể sẽ "nhớ" công nghệ theo cách của nó, càng tập phổ quát thì sẽ in sâu vào "bộ nhớ cứng" của tiềm thức và phản xạ, lúc đánh ra sẽ không cần sự can thiệp của bộ não tư duy chậm.

Tuy là cùng một nguyên lý, nhưng vận dụng khác nhau:

- hlv sẽ cho tập chỉ một 2 công nghệ, ngày này qua ngày khác cho tới lúc nhuần nhuyễn mới được học qua chiêu mới - thời lượng tập đa số.

+ Ưu điểm: Lượng tri thức hấp thu được sẽ rất ít nhưng chắc, phù hợp các rơ đơn giãn ít chiêu thức.

+ Nhược điểm của pp này là nếu như tập nhiều quá thì thời gian đào tạo sẽ rất lâu, vả lại nhớ trước sẽ quên sau. bí quyết dạy này được ứng dụng đông đảonhữnghuấn luyện "có căn bản" ở VN trước đây cho tới nay.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

  • bài tập thể hình">