Thứ Năm, 2 tháng 6, 2016

Vợt Bóng Bàn Được Làm Từ Loại Gỗ Nào Tốt ?

Chơi bóng bàn không phải kỹ năng có thể làm nên tất cả chiến thắng mà quan trọng không kém phần ở đồ bóng bàn như bàn bóng bàn có đạt chuẩn hay chiếc vợt bóng bàn bạn đang chơi thuộc loại nào? 

Ở bài viết này mình sẽ phân tích chiếc vợt bóng bàn cho bạn hiểu biết được cấu tạo như thế nào !



Nhìn chung có 3 loại lõi vợt cơ bản thường thấy: Kiri, Ayous và Balsa. Là cấu trúc gỗ chủ yếu chiếm hơn 50% cấu tạo nên cũng quyết định cảm giác rất nhiều. 

Lõi Kiri (BTY Vis, M.Maze, TBS,..) cho cảm giác thực, chắc tay và hơi cứng, ít nhún nên khó hỗ trợ lực, đánh xa bàn sẽ thấy yếu, nếu gỗ non sẽ có cảm giác vợt bị rỗng. Lõi Ayous (BTY OSE, Petr Korbel, Innerforce,..)thuộc loại nhún tốt nhưng có cảm giác mềm, hỗ trợ lực khi đứng xa bàn nhưng đôi công gần bàn sẽ thấy yếu. 

Lõi Ayous có cảm giác chắc đặc, gỗ càng già càng nặng và đàn hồi rất mạnh. 

Lõi Balsa cũng rất được nhiều người ưa chuộng vì cảm giác bén ngọt ít rung nên dễ đánh bóng chính xác, tạo xoáy dễ nhưng lại không có cảm giác mất lực, đây cũng là một cảm giác rất đặc trưng khó lẫn lộn (BTY Balsa carbon, Joola Cat,..). Balsa thường mềm nên khi làm lõi phải có lớp đệm ngoài khá cứng thì vợt mới ổn định, cốt có lõi balsa thường dầy hơn hai loại kia - nhưng lại nhẹ hơn. 

Gỗ Balsa có độ cứng khá thấp nên khi tăng lực sẽ bị yếu nhiều so với các lõi khác, cốt balsa thích hợp cho lối đánh phòng thủ chặn đẩy, khó có thể trở thành cốt chủ động tấn công dứt điểm nếu không có các cấu trúc gì khác đặc biệt hơn. Xếp theo thứ tự ta có Ayous đàn hồi nhất mà cũng "rung" nhất, Kiri ổn định nhất nhưng ít đàn hồi (cốt xài Kiri thường bị ghép nối khá nhiều lần trong khi Balsa và Ayous ít thấy bị ghép nối), Balsa mềm mà ít rung cũng không hỗ trợ lực nhưng lại cho cảm giác khá an toàn khi phải phòng thủ ôm bàn.

Nếu bạn ở HCM đừng bỏ qua các địa chỉ chơi bóng bàn ở HCM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

  • bài tập thể hình">