Thứ Tư, 15 tháng 6, 2016

cách hài hòa vũ khí chống chọi trong Bóng Bàn

Đối mang những người chơi nhiều năm kinh nghiệm trong bóng bàn thì cách hài hòa vũ khí thi đấu sao cho hợp từ cấu tạo nhỏ nhất của những lớp của dòng vợt bóng bàn. Qua 4 Phân tích Vợt, Mút gai dài, Mút gai ngắn, Phụ kiện sẽ giúp bạn đọc tinh thông hơn.

vot-bong-ban

Vợt: nên chọn mẫu mỏng, 7 lớp, chậm, lớp composite khiến cho lỳ cây vợt, vd như alumium, texalium, foil, paper,…hoặc các loại hi-end như ZL, Arylate, Aramid,..nói chung là mang tác dụng làm chậm và cho cảm giác vợt cứng hơn. Vợt nên sở hữu lõi Balsa thì thấp, bằng không thì nên chọn lõi Ayous kiểu 3 lớp xếp chéo nhau (cấu trúc giống Clipper) vì nó sẽ làm giãm độ đàn hồi thừa. Đừng chơi chiếc Kiri hay Ayous một lõi, nó rất nhún nhường, không đáp ứng đánh ủ ấp bàn. không nên chơi lớp ngoài Limba, vì nó rất bám xoáy và cảm giác lưu bóng lâu. hiện nay em thấy Koto là hợp cho kiểu này nhất, lớp đệm không nên xài Sprouce vì tính ăn xoáy và tốc độ cao của nó. nói theo dân ghiền cảm giác thì, nên chọn cốt chậm và low-throw, như cây Tibhar Kim Yung Ah, hay Donic Person Powerplay. Cấu trúc mà em thử cho tới nay thấy ngon nhất là [koto – composite – ayous – ayous – ayous – composite – koto] hoặc [[koto – composite – balsa – composite – koto]. chậm triển khai là dành cho lối chơi thuần hai gai ôm bàn, ví như muốn hài hòa cắt xa bàn hay với một mút Tàu thì sở hữu thể biến đổi sang mẫu khác nhũn nhặn hơn tí, như TB ZL hay Oh Sang Eun,…

Mút gai dài: nên chọn dòng nào thích hợp mang rơ chủ đạo của mình. mang phổ thông rơ đánh, vd tiến công bằng cách thức chặt xuống (1), tiến công bằng bí quyết bắn thẳng (2), quẹt chéo trượt bóng (3), mang thiên hướng lùi ra (4), ôm ấp bàn tử chiến (5), bạt dứt điểm bằng gai dài (6), và còn rộng rãi nữa. sở hữu hàng trăm chiếc gai dài khác nhau, chủ yếu chia làm cho các loại như bác Thanh Trà và Mini Chip với liệt kê, các chưng nào hứng thú thì tự tìm xem lại nhé. đa dạng bác thích lót mềm hoặc không lót (OX), em thì thích lót mỏng mà mềm, gai nên cứng tí và đầu suôn sẻ, gai xếp ngang (vì em đánh thường chúc đầu vợt xuống nên chiều gai ngang thích hợp hơn lúc tấn công). quan điểm tư nhân em là ko nên xài loại gai mắc tiền hoặc quá "độc", hại người thì khó ta thôi, gai càng "độc" thì càng đa dạng điểm yếu, chỉ cần bên đối thủ sở hữu HLV kinh nghiệm là ta chết ngay vì không với phổ quát tuyến đường thoát. những mẫu gai hiền quá chẳng phản xoáy gì mấy thì cũng ko nên xài, vì là cái thích hợp để tiến công hoặc cắt xa bàn thôi, những dòng này rất xác thực vì độ kiểm soát rất cao, nhưng rơ ôm ấp bàn không cần cái "độ kiểm soát" ấy - em mang thể đánh mặt gỗ ko cần gai cũng được. Vài bác chơi gai "độc" lại còn mang cái chiêu xài SpinMax bôi lên bề mặt của gai rất khó chịu. nếu như chơi ăn gian với thể bôi cả dầu booster lên gai, bóng sẽ luôn "trơn" hơn một chút lúc từ gai văng ra, ví như là bóng plastic thì….haizz, thiện tai…tiện tay (ai khiến cho tự chịu trách nhiệm, em ko xúi nhé)

Mút gai ngắn: Cũng nên chọn loại nào thích hợp, vì vợt ko sở hữu mút úp nên miếng gai công này trở thành chủ đạo, chứ không hề là thứ gai gắn vào để khỏa lấp điểm yếu. Vì nó phải khiến cho phổ biến việc (giao bóng, giật, tiến công, hất, cắt, thủ xa bàn, cắt xa bàn,..) nên rất cần phải có phải đầu cơ một miếng gai phải chăngthích hợp lối chơi của mình nhất. không với thứ gai nào tối ưu, những bác bỏ phải lựa chọn và hy sinh. nếu đối thủ của các chưng cốt yếu là dân phong trào lè phè giật moi rồi bạt thì các bác sẽ ko mang nhu cầu lùi xa bàn làm gì, nhưng ví như gặp cao thủ xài T05 hoặc mút cứng hơn kết hợp tốt cốt và chiến thuật thì đôi khi cần phải lùi lại một tí cho an toàn, hoặc cần phải đổi bài. Tuy gai ngang như 802 là cực rẻ cho Fh, nhưng nếu như đi chung mang gai dài ngang bên Bh rồi thì ta nên chơi gai xếp dọc bên Fh, tận dụng điểm tốt độ nãy của sponge Nhật-Đức, khả năng tạo xoáy dễ hơn, an toàn hơn, phổ biến hơn trong kỹ thuật,..để bù đắp cho miếng gai phản xoáy – vì chúng ta sẽ xài miếng gai công đấy cả 2 bên Bh và Fh, kể cả đối giật và lùi ra bàn lốp hoặc cắt bóng nữa. Độ dày của sponge nên trong khoảng 1.8 – 2.0mm, dầy quá hay mỏng quá cũng ko tốt. phổ quát cao thủ chơi độ dày một.0 hay 1.5mm, mang dk là họ chơi lót cứng, gai ngang và hài hòa mút rất xoáy bên Bh kia. Theo ý em, thì những miếng Stiga Clippa, Royal, Spectol, Blowfish+, Raystorm,…đều thích hợp.

Phụ kiện: nên sở hữu dòng rìa bảo kê vợt dòng cực tốt! vì rơ này chuyên…phá hoại bàn: cú xắn chop-block trên bàn phải đánh rất sớm và rất phải chăng, khả năng va chạm bàn rất cao. Cần 1 mẫu bàn chãi đánh răng để vệ sinh cho hai mặt gai, song song kiểm tra xem sở hữu chân gai nào gãy ko. phổ biến bác bỏ đánh gai than phiền đột nhiên đánh không ổn định nữa, kiểm tra gai thì mới thấy ôi thôi nó gãy chân tự bao giờ (mà vẫn còn nhìn lành lặn trên mặt), chỉ cần lấy bàn chãi cào qua 1 phát là thấy ngay. Bóng mới nặng hơn, lấy gai dài ra bạt bóng hoặc chặn mạnh những quả tấn công sát thủ thì chỉ sau vài lần là phải rà soát lại bằng tay. 1 số dòng gai rất rẽ mà bền khi mà chậm triển khai với rộng rãi dòng rất mau hư, các chưng cứ tự Phân tích nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

  • bài tập thể hình">