Thứ Ba, 26 tháng 7, 2016

Sức Mạnh Bóng Bàn Đến Từ Đâu Khi Bạn Tập Luyện

Trong kỹ thuật bóng bàn đương đại, việc nâng cao sức mạnh tấn công bóng với ý nghĩa cực kì lớn to lúc đối phó có bóng xoáy lên mạnh hoặc bóng cắt sang xoáy hoặc không xoáy. Trong thi đấu bên nào đánh bóng mạnh hơn, tốc độ hơn, bên chậm triển khai sẽ giành được điểm mạnh chủ động tiến công và rộng rãi thời cơ vụt bóng, nhất là ở thời kỳ mấu chốt nếu như biết nắm cơ hội để tấn công bất ngờ, mạnh thì thường giành được hiệu suất rất cao.



Hôm vừa rồi lục lạo trên thư viện có một quyển sách bóng bàn rất thú vị. Nhân lúc rỗi chọn một vài điểm cộng ra đây để người mua cộng tham khảo

=> Nếu bạn muốn mua 1 chiếc bàn bóng bàn để chơi tại nhà thì xem Tại Đây Nhé

Trong bóng bàn, trọng lượng của quả bóng và trọng lượng vợt nhưng vận cổ vũ tiêu dùng là nhất thiết, bởi thế lực đánh bóng(lực bột phát) lớn hay bé cốt yếu lệ thuộc vào tốc độ vung vợt lúc đánh bóng. ví như vận tốc vợt chính yếu sử dụng để đập vào thân bóng sẽ thành lực thẳng. nếu như vận tốc vung vợt cốt yếu dùng để ma sát vào thân bóng sẽ tạo nên xoáy. do đó, muốn nâng cao lực tấn công bóng cần tăng tốc độ vung vợt đánh bóng tức thời:
1. Cần kéo dài cự ly từ lúc khởi đầu vung vợt tới lúc vợt chạm bóng
hai. Cần tăng vận tốc vung vợt. khi cự ly nâng cao vận tốc tương đồng, vận tốc vung vợt càng trong 1 nốt nhạc thì sức mạng tấn công bóng sẽ càng to và ngược lại. Trên cộng cự ly, muốn nâng cao tốc độ của vợt cần phát huy nhịp nhàng động tác sử dụng sức của cánh tay, cẳng tay, cổ tay, lưng, chân, làm cho thân người, vai, khuỷu, khớp hông, cổ tay và các khớp (điểm tựa) đều có công dụng tăng tốc độ.
3. Cần làm cho điểm tấn công bóng cách thức xa thân để Phân Phối kính động tác đánh bóng được dài (nó giống như sự quay của bánh xe, điểm nào sắp trục nhất thì tốc độ lờ lững nhất, điểm xa nhất thì tốc độ lớn nhất).
4. Cần nắm chắc cơ hội tiêu dùng sức. Phải vung vợt sao cho tới lúc chạm bóng đạt vận tốc cao nhất. giả dụ tiêu dùng sức quá sớm hoặc quá muộn đều ảnh hưởng tới tốc độ đánh bóng. Muốn thế cần phải chuyển động bước chân và thân để điều chỉnh cự ly tấn công bóng - điều này rất quan yếu để tăng sức mạng tấn công bóng.
5. Sau khi đánh bóng cần buông lỏng ngay các cơ bắp vừa tham gia động tác để hồi phục sau 30p và chuẩn bị phong thái cho động tác sau.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

  • bài tập thể hình">