Thứ Năm, 9 tháng 6, 2016

Chú Trọng 2 Kỹ Năng Trong Bóng Bàn bạn đọc quan tâm

Những tay vợt bóng bàn ở Hà Nội luôn được đánh giá cao ở hai bộ môn khoa học là bỏ bóng nhỏ và đưa thả bóng bổng, vì sao lại được giám định cao? Nó phát xuất từ các giáo chình chuẩn của nước ngoài bởi các hiệu quả của 2 kỹ thuật này đem đến trong các giải thi đấu, rộng rãi dần về sở hữu nền bóng bàn Toàn Quốc. Nhưng vẫn ko it phòng ban nhỏ vẫn mang các sự trình bày kỹ thuật này sai lệnh, cũng bởi vì nhiều duyên do như là chưa học qua lý thuyết, hay thực hiện định hướng nhầm. thành ra ngày bữa nay tôi sẽ Tìm hiểu cho Các bạn am tường 2 khoa học này.

1. công nghệ bỏ nhỏ

- Đặc điểm:

Vị trí đứng gần bàn, điểm rơi sắp lưới. khi đối phương rời xa bàn, bỏ nhỏ mang thể điều động đối phương lên trước hoặc làm đối phương không kịp lên đỡ bóng mà bị mất điểm hoặc khiến giảm chất lượng của bóng đánh trả.
Bỏ nhỏ thường được ứng dụng khi bóng tới sắp lưới hoặc lúc điểm rơi ko xa lắm.

- thực hiện kỹ thuật động tác:

Đứng ở vị trí áp sát bàn, lúc bỏ nhỏ thuận tay cánh tay phải co bất chợt, cẳng tay lêch phải đưa vợt sang phải thân người. cố gắng hết mức làm động tác giống sở hữu tấn công bóng, nhưng biên độ đưa vợt không quá to. Sau lúc bóng tới bật lên khỏi bàn, cánh tay cầm vợt chóng vánh vung vợt ra trước đón bóng, lúc bóng đếnthời kỳ đi lên, cẳng tay đột ngột xoay ngoài; giả dụ bóng đến sở hữu cường độ xoáy xuống to sẽ phải làm cho mặt vợt khá ngửa sau, đánh nhẹ vào phần giữa và dưới của bóng.

---> Hãy tham khảo những chỉ số tiêu chuẩn của 1 mẫu bàn bóng bàn giá rẻ toàn cầu Tại Đây

Trong khoảnh khắc vợt đánh vào bóng, sử dụng lực nhẹ nhàng của cẳng tay và cổ tay là chính để đánh bóng. Sau khi đánh bóng tay vung vợt theo đà ra trước nhưng biên độ vung vợt cần cố khôn cùng nhỏ, song song mau chóng trở về phong thái chuẩn bị ban sơ.

Trong quá trình thực hiện công nghệ động tác, trung tâm cơ thể đặt lên cả 2 chân...

2. khoa học thả bóng bổng.

- Đặc điểm:

Vị trí đứng xa bàn, bóng đánh trả cao, các con phố vòng cung lớn sở hữu dĩ nhiên xoáy lên hoặc xoáy nghiêng. Đây là 1 cái khoa học phòng ngự đặc trưng.
Thả bóng cao Tốt Nhất là đánh bóng tới vạch đầu bàn của đối phương, lợi dụng sự biến đổi của xoáy lên và xoáy nghiêng tạo ra độ khó hoặc sai sót cho đối phương khi đánh trả. cùng lúc thể lợi dụng thời gian bay của bóng để tranh thủ thời kì điều chỉnh vị trí đứng và động tác của mình tạo thế chủ động hoặc thời cơ phản công.

- thực hành kỹ thuật động tác:

Vị trí đứng cách thức bàn khoảng trên 1m, lúc thả bóng bổng thuận thủ công trái đứng ra trước, tay phải co bỗng dưng, cẳng tay tương đối tốt và xoay trong, đưa vợt xuống phía dưới, sau bên phải thân khiến mặt vợt dựng dọc hoặc tương đối nghiêng trước. khi bóng tới bay qua quá trình điểm cao, cẳng tay và cổ tay vung vợt ra trước và lên trên đón bóng. khi bóng ở thời khắc đi xuống, tiêu dùng mặt vợt vuông góc với mặt đất hoặc hơi nghiêng trước đánh vào phần giữa hoặc phần giữa lệch trên của bóng tới. Trong chốc lát vợt đánh vào bóng cẳng tay dùng lực nâng kéo lên trên.

ví như cần líp bóng xoáy nghiêng thì cùng lúc vợt nâng kéo lên trên sẽ phải tăng thêm động tác và sức ma sát vợt vào bóng đến theo hướng sang trái hoặc sang phải. Sau khi đánh bóng tay vung vợt theo đà ra trước lên trên hoặc ra trước lên trên sang phải hoặc trái, cùng lúc nhanh chóng trở về phong độ chuẩn bị ban đầu.

Trong công đoạn thực hành công nghệ động tác, trọng điểm thân thể chuyển trong khoảng chân phải sang chân trái.

Thả bóng bổng trái tay về cơ bản giống sở hữu động tác thả bóng bổng thuận tay, điểm khác nhau là phương hướng đưa vợt là trái lại.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

  • bài tập thể hình">